เ มื่ อ ฉั น ไ ป ร้ า น โ อ ม า ก า เ ส ะ (When I : Omakase)

Location : ร้าน Mitsu Omakase @Pattaya

ตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ ><
ด้วยนี่เป็นการเขียนกระทู้รีวิวครั้งแรกของไลฟ์จริงๆ 
ยังไงถ้ามีข้อผิดพลาดหรือการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม รบกวนติชม หรือช่วยแนะนำกันได้เลยนะคะ

อ่ะ! มาเข้าเรื่องร้านโอมากาเสะ ที่ไลฟ์ได้มีโอกาสแวะเข้าไปทานกันดีกว่าค่ะ

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินรูปแบบการกินที่เรียกว่า "โ อ ม า ก า เ ซ ะ" กันมาบ้าง ไลฟ์ขออธิบายคร่าวๆสำหรับคนที่ไม่เคยได้ยินหรือไม่รู้จักนะคะ จะได้ทำความเข้าใจกับสไตล์อาหารในวันนี้ ไฟพร้อมๆกันเลยค่ะ 


" โ อ ม า ก า เ ซ ะ " หรือในอีกความหมายฉบับเข้าใจง่ายๆ คือ " กินกันไป เดี๋ยวเชฟจัดให้เอง " เป็นรูปแบบการทานอาหารญี่ปุ่นแบบตามใจเชฟ โดยในที่นี้เชฟจะเป็นผู้คัดสรรวัตถุดิบ และรังสรรค์เมนูอาหารที่สุดเซอร์ไพรซ์มาให้เราๆได้ทานตามคอร์สที่เราได้เลือกไปนั่นเองค่ะ โดยเมนูที่เชฟจัดมาให้นั้น จะแตกต่างกันออกไปตามราคาคอร์ส ตามฤดูกาล ตามเทศกาล ตามวัน ของแต่ละร้านนั่นเองค่ะ ซึ่งเมนูที่นำมาเสิร์ฟนั้นไม่ได้มีแค่เฉพาะซูชินะคะ บางร้านอาจจะมีเมนูพิเศษต่างๆที่เชฟคิดค้นมาให้ เช่นซุปหูฉลาม ซุปปู หรือเจลลี่เนื้อปูอลาสาก เป็นต้น ค่ะ

พอเข้าใจความหมายอย่างคร่าวๆของรูปแบบร้านโอมากาเสะกันแล้วรึยังเอ่ย ~?
ถ้าพอเข้าใจกันบ้างแล้ว เราไปดูร้านโอมากาเสะที่ไลฟ์นำมาเสนอให้ทุกคนได้รู้จักในวันนี้กันดีกว่าค่ะ ~^^~

***(ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนว่า กระทู้นี้ไม่ได้ค่ารีวิวจากเจ้าของร้านแต่อย่างใดนะคะ ไม่อยากให้เข้าใจผิด แต่เป็นประสบการณ์ที่ไลฟ์ได้ไปลองชิมมาจากหลายๆร้านแล้ว ประทับใจในร้านนี้จริงๆค่ะ เลยเลือกที่จะหยิบมารีวิวให้ทางร้านค่ะ)


ร้าน " Mitsu Omakase" เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะ ตั้งอยู่ที่พัทยาเหนือ ค่ะ  

เป็นร้านที่ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับร้าน Omakase ที่เรามักจะคุ้นชินกันโดยทั่วไปค่ะ 
โดยคอร์สของทางร้าน Mitsu Omakase ก็จะมีให้เลือกตามจำนวนคำของ Sushi Sashimi (ตามภาพที่ไลฟ์ได้แนบไว้เลยนะคะ) ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 9 คำ , 12 คำ , 15 คำ และ 18 คำ ค่ะ ยังไม่นับรวม Appetizers และ Desserts ต่างๆอีกนะคะ  
(ตัวไลฟ์คือ ไปตั้งแต่ 9 คำแรก ท้องแตกไปเลยค่ะ 5555+)

วันที่ไลฟ์ไปทาน จองไปเป็นคอร์ส จำนวน 9 คำ ราคาคอร์สอยู่ที่ 2,500 บาท/ท่าน ค่ะ สิ่งที่ไลฟ์จะได้จากคอร์สนี้ก็คือ Appetizer 2 เซทแบบอิ่มๆเลยค่ะ 



สำหรับ Appetizer เที่ 1 นะคะ ได้แก่ เซทเจลลี่เนื้อปูอะลาสกาที่ส่งตรงมาจากเกาะ Hokkaido เลยค่ะ มาคู่กับ ปลาไข่ชิชาโมะ ซึ่งจัดเสิร์จมาพร้อมกับเต้าหู้ในซอยซีอิ้วขาว (ซึ่งปกติไลฟ์เป็นคนไม่ชอบทานเต้าหู้จริงๆ แต่พอมาเจอของที่นี่ ไลฟ์ยอมคาราวะเลยค่ะ) สาหร่ายสีแดงซุปข้น และถั่วลันเตา พอกรุบกริบ

ยังค่ะ! ยังไม่สาแก่ใจเชฟสำหรับตัว Appetizer เซฟจัด เซที่ 2 มาทันทีค่ะ เมนูนนี้เป้นเมนูไลฟ์ค่อนข้างชอบมากๆ ก็คือ หมึกจิ๋วหิ่งห้อย ที่เชฟนำไปย่างบนเตาไฟเสิร์ฟพร้อมวาซาบินั่นเอง ชอบม้ากกก น้องหมึกคือจิ๋วได้ใจ เนื้อนิ่ม  โดยประโยคที่จำขึ้นใจในทุกๆครั้งที่ไปทานเชฟจะบอกว่า งหมึกนี้พบเจอได้ที่จังหวัดโทยามะ นะครับ  ไลฟ์เลยตั้งจิตตั้งใจมากว่าถ้าได้ไปโตยามะ จะแวะไปกินหมึกหิ่งห้อยถึงถิ่นเลยค่ะ

ประทับใจมากกกกกกกก

ความคิดเห็น